About me

Hello mọi người,

Mình là Mai. Mình là tác giả của trang blog Into Research World. Hiện tại mình đang làm PhD tại một trường đại học ở Sydney, Úc. Chuyên ngành của mình là tài chính ngân hàng. Cụ thể, mình làm những nghiên cứu liên quan tới mô hình rủi ro tín dụng (credit risk modelling), các chính sách ngân hàng (banking regulations), tài chính bền vững  (financial stability), và chứng khoán hoá đảm bảo bằng khoản vay mua nhà (mortgage-backed securitization).

Cơ duyên đến với con đường nghiên cứu khoa học đối với mình rất tình cờ. Mặc  dù hoàn toàn không chủ động sẽ học lên tiến sĩ, nhưng sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ ở Úc, thầy hướng dẫn của mình (hồi đó là thầy dạy mình một môn học ở thạc sĩ) đã gợi ý cho mình làm PhD. Mình cảm thấy rất may mắn vì cơ hội này, qua đó được trải nghiệm nhiều hơn trong môi trường học thuật, cũng như là theo đuổi những đề tài nghiên cứu hết sức thú vị.

Trang blog Into Research World này là nơi mình ghi lại những câu chuyện, hiểu biết và hành trình của mình trong quá trình làm PhD. Đồng thời, mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có được cho những bạn đang và sẽ đi trên con đường này. Không biết sau khi học xong PhD mình còn tiếp tục làm nghiên cứu nữa không, nhưng đây chắc chắn là một giai đoạn hết sức có ý nghĩa trên hành trình phát triển bản thân của mình.

Nếu mọi người muốn kết nối với mình thì có thể email mình nhé: mia.luongmai@gmail.com. Hoặc là để lại comment dưới mỗi bài viết, mình sẽ reply lại.

Cám ơn mọi người đã ghé thăm blog của mình !

Thanks,

Mai

P/S: Mọi bài viết trong trang blog này đều là mình viết và thuộc bản quyền của mình. Mọi hình thức copy hoặc sử dụng trước khi có sự cho phép của tác giả đều được coi là vi phạm bản quyền.